บันทึกการเรียน
- อาจารย์สอนและอธิบายเกี่ยวกับ "การจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมประสบการณ์ทางภาษา"
- เพื่อนๆร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดสภาพแวดล้อมภายในห้องเรียน และอาจารย์ก็เปิดตัวอย่างการจัดสภาพห้องเรียนให้น่าดู ของพี่ๆปี 5 โรงเรียนเกษมพิศ
- ร่วมกันร้องเพลงใหม่ 10 เพลง
- ให้ตัวแทนเพื่อน 10 คน ออกมาเป็นนักเรียน เพื่อที่อาจารย์สมมติเหตุการณ์การจัดสภาพแวดล้อมในห้องเรียน โดยให้เพื่อนๆนั่งแบ่งครึ่งฝั่งละ 5 คน แล้วอาจารย์ก็เล่านิทานประกอบกับให้เด็กๆในห้องมีส่วนร่วมพร้อมกับสอดแทรกเพลงเด็กปฐมวัยใส่ไปขณะที่เล่านิทาน
- ให้นักศึกแบ่งกลุ่มแล้วช่วยกันแต่งนิทานพร้อมกับสอดแทรกเพลงเข้าไปด้วย และออกมาแสดงทีละกลุ่ม
คำคล้องจอง
ผลโตสีเขียว
ผ่าเสี้ยวแดงสด
เมล็ดเท่ามด
รสหวานชื่นใจ
ตอบ แตงโม
ภาพกิจกรรม
สิ่งที่ได้รับจากการเรียน
1. ได้ทราบถึงวิธีการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมประสบการณืทางภาษาให้กับเด็กยังไง
2. ได้เรียนรู้การจัดสภาพห้องจากความคิดเห็นของเพื่อนๆในห้อง
3. ได้ร้องเพลงใหม่อีก 10 เพลง
4. ได้เห็นการแสดงออกและความสามารถของเพื่อนๆทุกคน
ประเมินตนเอง
- ตั้งใจเรียนดี ไม่ค่อยตั้งใจฟังครูเป็นบางครั้ง แอบหลับในห้องบ้าง ช่วยเพื่อนๆแต่งนิทานและให้ความร่วมมือในการแสดงกับเพื่อนๆ
ประเมินเพื่อนในห้อง
- เพื่อนๆตั้งใจเรียนทุกคน แต่มีบางคนที่หลับบ้าง เล่นโทรศัพท์บ้าง เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการแสดงนิทานเป็นอย่างดี
ประเมินครูผู้สอน
- คุณครูใจดี สอนเข้าใจรู้เรื่อง ครูจัดกิจกรรมที่ไม่น่าเบื่อ สื่อสารให้นักศึกษาเข้าใจโดยการยกตัวอย่างและทำให้ดู
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น